Tâm tình vĩnh biệt

Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang

Trọng kính Đức Cha,

Chúng con đứng trên đất này tâm trạng hụt hẫn trước sự ra đi không lời giã biệt của Đức Cha. Hình ảnh của Đức Cha vẫn còn tác động mạnh mẽ trong tâm hồn chúng con, cho dù chúng con ai cũng xác tín rằng: “Đức Cha đã đi đến hết cuộc hành trình Đức Tin, bước qua ngưỡng cửa hy vọng và đạt đến bến bờ Vĩnh Cửu”.

Đức Cha kính yêu, sự hiện diện của Đức Cha bên cạnh hội dòng chúng con qua bao thế hệ Khiết Tâm từ thập niên 50 đến nay, vẫn luôn là một sự hiện diện gần gũi và thân thương mà mỗi ngày điều tăng thêm đắc độ. Từ một Chú Nho Chủng Sinh; đến Thầy Nho trong vai người láng giềng, đến Cha Nho; rồi Đức Cha Nho trong sứ mệnh Giám Mục phó đối với một hội dòng Giáo Phận đã tọa lạc bao đời trên mảnh đất Thiên Bình Cang, vì vậy mà chị em Khiết Tâm chúng con có biết bao ân tình, bao kỷ niệm đặc biệt, bao giai thoại khó quên về Ông Chín kính yêu. Chị em Khiết Tâm chúng con ghi nhớ tất cả và suy niệm trong lòng và cũng để luôn ý thức nguyện cầu cho Đức Cha.

Trọng kính Đức Cha, cánh cửa Trần Gian đã khép lại vào lúc 23 giờ 36 phút ngày 21 tháng 5 năm 2003. Cũng chính lúc ấy cánh cửa Vĩnh Cửu đã rộng mở để Đức Cha bước vào niềm an bình trong Đức KiTô Phục Sinh. Giờ phút này đây, thi hài bất động của Đức Cha đang hiện diện trước mặt chúng con, hiện diện trước toàn thể giáo xứ với những tâm tình thiết tha gắn bó, với những lẳng hoa rực rỡ mau tàn phai. Nhưng cùng với niềm tin Kitô, chúng con thầm tín rằng: Đức Cha đã được trao tặng vòng nguyệt quế vinh quang của người đầy tớ tín trung. Vì vậy, kính thưa Đức Cha, chúng con quyết lau sạch những giọt lệ ưu sầu để cùng với Quý Cha và cộng đồng dân Chúa đang hiện diện, long trọng chào mừng Đức Cha khải hoàn trở về đất mẹ Bình Cang thân yêu. Chúng con xác tín mãnh liệt rằng: “cùng với Đức Kitô Phục sinh, Đức Cha đi về nhà Cha để dọn chỗ cho chúng con và mọi người thân yêu”. Chúng con tha thiết kính xin Đức Cha chúc lành và tiếp tục chuyển cầu cùng Chúa cho hội dòng Khiết Tâm chúng con được biết noi gương Đức Cha “sống hiền lành khiêm tốn giữa lòng Giáo xứ Bình Cang và Giáo hội thân yêu của chúng con”.

Chúng con xin khấu đầu giã biệt Đức Cha.

Tổng đại diện hội dòng
Sr. Eulalie Hạnh Hương